Khi bước vào một ngôi nhà điều bạn quan tâm nhất chắc hẳn phải là thiết kế phòng khách của ngôi nhà như thế nào, nội thất bên trong căn phòng khách đó có đủ hiện đại bắt mắt hay không. Vì vậy bạn cần phải có những hiểu biết để có thể thiết kế lên phòng khác tốt nhất cho gia đình mình. Bài viết dưới đây skyhome sẽ chỉ ra những điều lưu ý khi bài trí không gian nội thất phòng khách, phòng khách hiện đại.

phòng khách đẹp hiện đại

bài trí không gian nội thất phòng khách ( sktyhome.vn )

Lợi ích của việc bài trí hợp lí phòng khách là :giúp phòng khách trở nên thu hút hơn. Và nhờ việc trang trí đúng cách, bạn cũng sẽ có được một phòng khách cân đối về không gian, màu sắc và có thể tạo ấn tượng tốt cho khách. Đồng thời, nó cũng giúp tạo cảm giác thân thiện, gần gũi, thoải mái cho cả gia chủ lẫn khách đến chơi nhà.

sắp xếp phòng khách hợp lý

tạo cảm giác thân thiện, gần gũi, thoải mái ( skyhome.vn)

1- Sắp xếp mọi thứ thoáng đãng:

Nguyên tắc đầu tiên mà bạn cần lưu ý là không nên bố trí đồ nội thất che lấp các bức tường ngăn. Nếu làm thế, phòng khách nhà bạn sẽ trở nên rối mắt, đồ đạc trở thành chướng ngại vật gây cản trở lối đi lại trong phòng khách.

phòng khách đẹp

không nên bố trí đồ nội thất che lấp các bức tường ngăn (skyhome.vn)

2- Không để đồ đạc quá sát tường:

Phòng khách là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình, nơi bạn sẽ trò chuyện với bạn bè. Nếu bạn đặt những chiếc ghế hay sofa tựa sát vào tường hay kề sát với các vật dụng nội thất khác, điều đó sẽ làm cho cuộc trò chuyện gò bó, mất tự nhiên. Vì vậy cách tốt nhất, bạn nên bố trí khu vực tiếp khách gồm 1 chiếc ghế sofa và 2 chiếc ghế ngồi quanh một chiếc bàn trà hay một màn hình TV lớn cũng có thể tạo ra không gian thoải mái khi trò chuyện.

 

phòng khách hiện đại

tạo ra không gian thoải mái khi trò chuyện (skyhome.vn )

3- Phân bố đồ đạc hợp lí:

Bạn không nên đặt tất cả nội thất vào một vị trí, chẳng hạn một góc của phòng khách, hoặc dồn tất cả về sát vị trí của một bức tường. Điều này gây ra sự bất cân xứng cho không gian, sẽ khiến mọi người cảm giác bất an, lo lắng khi ngồi trong phòng khách.

phòng khách đẹp

4- Lưu ý đến kích thước của căn phòng để lựa chọn đồ đạc:

Bạn không nên đưa đồ nội thất có kích thước lớn vào các phòng khách có diện tích quá nhỏ, điều đó sẽ làm phòng khách nhà bạn trở nên chật chội. Bạn cũng cần phải lưu ý đến lối đi lại trong phòng giữa các đồ nội thất thường lớn hơn 55-60cm.

phòng khách hiện đại

5- Vị trí để đồ vật:

Bạn không nên để mọi thứ quá rối mắt. Vì theo các chuyên gia phong thủy, phòng khách nên được bố trí, sắp đặt là căn phòng đầu tiên của ngôi nhà và ở vị trí gần nhất với cổng ra vào. Điều này giúp khách tới chơi nhà có thể đi thẳng đến phòng khách sau khi bước vào từ cổng mà không phải đi qua những căn phòng khác trước.

phòng khách hợp phong thủy

Ngoài ra, phòng khách còn phải là nơi có thể hấp thu được nhiều không khí và ánh sáng tự nhiên nhất. Đây là cách giúp các thành viên trong gia đình bạn luôn khỏe mạnh, dồi dào sức khỏe và không ốm đau. Hãy đến với skyhome để lựa chọn cho mình không gian tiện nghi nhất nhé.

 
© Thiết kế bởi Vach-ngan.com