Cửa sổ phòng thờ: Phòng thờ có nên để cửa sổ không?

Khi thiết kế không gian thờ cúng, bố trí cửa sổ cho phòng thờ là điều vô cùng quan trọng. Cửa sổ phòng thờ giúp cung cấp ánh sáng tự nhiên và thông khí nhưng liệu nó có làm giảm đi sự trang nghiêm của không gian thờ không ? Bạn đang tìm kiếm ý tưởng thiết kế cửa sổ cho không gian thờ cúng mà không làm mất đi sự trang nghiêm ?

Phòng thờ có cửa sổ là nên hay không ?

Phòng thờ cần có cửa sổ không chỉ để đón ánh sáng tự nhiên mà còn để giúp không khí lưu thông tốt. Thiết kế cửa sổ phòng thờ một cách hợp lý sẽ giúp không gian thờ cúng trở nên thoáng đãng giúp giảm cảm giác ngột ngạt đặc biệt khi đốt hương. Thiết kế phòng thờ có cửa sổ không chỉ tạo nên sự dễ chịu mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Bo tri cua so phong tho
Bố trí cửa sổ phòng thờ

Đặt bàn thờ đối diện với cửa sổ được không ?

Không gian thờ cúng cần giữ yên tĩnh và trang nghiêm nhằm tạo điều kiện cho những phút giây cầu nguyện chân thành. Do đó, vị trí đặt bàn thờ nên tránh đặt cạnh cửa sổ hoặc tránh ánh nắng trực tiếp và gió lùa. Đặt bàn thờ đối diện với cửa sổ sẽ bị ánh sáng và gió mạnh của cửa sổ làm mất đi sự hài hòa âm và dương trong không gian thờ cúng.

ban tho doi dien voi cua so
bàn thờ đối diện với cửa sổ

Cửa sổ cho phòng thờ có kích thước bao nhiêu là hợp lý?

Kích thước cửa sổ trong phòng thờ cần hài hòa với toàn bộ không gian. Theo phong thủy, tỷ lệ giữa cửa sổ và cửa chính cùng với kích thước và chiều sâu của phòng thờ phải hợp lý. Ở Việt Nam, tỷ lệ cửa sổ với cửa chính mức 1:7 là tiêu chuẩn.

kich thuoc Cua so cho phong tho
kích thước Cửa sổ cho phòng thờ

Chiều cao của cửa sổ phòng thờ nên tương đương với một nửa chiều sâu hoặc chiều cao cửa sổ bằng 1/4 chiều sâu của căn phòng sẽ giúp tạo ra sự hài hòa và cân đối cho phép ánh sáng tự nhiên chiếu sáng tốt mang lại cảm giác dễ chịu cho không gian sống.

Khong gian tho cung hai hoa voi kich thuoc cua so chuan phong thuy
Không gian thờ cúng hài hoà với kích thước cửa sổ chuẩn phong thuỷ

Để đảm bảo không gian thờ cúng hài hòa, chiều cao cửa sổ nên theo thước Lỗ Ban, khoảng cách từ mặt sàn đến mép dưới cửa sổ từ 83cm đến 2.2m. Đây là những kích thước thích hợp cho nhiều không gian trong ngôi nhà, bao gồm cả phòng thờ.

Thiết kế phòng thờ có cửa sổ như thế nào là chuẩn phong thủy

Phòng thờ cần có sự yên tĩnh và tập trung, vì vậy thiết kế quá nhiều cửa sổ có thể khiến không gian mất đi vẻ trang nghiêm. Vì thế, phòng thờ nên chỉ cần một hoặc hai cửa sổ nhỏ, vừa đủ để tiếp nhận ánh sáng tự nhiên.

Thiet ke phong tho co cua so nhu the nao la chuan phong thuy
Thiết kế phòng thờ có cửa sổ như thế nào là chuẩn phong thủy

Nên chọn vị trí cửa sổ dựa trên hướng và mệnh của gia chủ. Không đặt cửa sổ ở những chỗ hứng ánh nắng mạnh hay gió lớn để bảo đảm sự cân bằng âm dương.

cua kinh cho phong tho
cửa kính cho phòng thờ

Có thể lắp đặt cửa kính cho phòng thờ, tuy nhiên các chuyên gia phong thủy cảnh báo rằng không nên chọn cửa kính trong suốt, vì ánh sáng mặt trời chiếu thẳng vào bàn thờ có thể mang lại những tác động không tốt.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế cửa sổ phòng thờ đẹp

Cửa sổ ở khu vực thờ cúng không chỉ giúp thu hút ánh sáng mà còn là yếu tố phong thủy quan trọng tác động trực tiếp đến vận khí và sự thịnh vượng của ngôi nhà. Cửa sổ có thể hoạt động như một cánh cửa tâm linh; khi được lắp đặt ở vị trí phù hợp, nó sẽ thu hút năng lượng tích cực giúp gia đình phát đạt. Tuy nhiên, nếu đặt sai, nó có thể mang đến những tác động không tốt cho vận khí của gia đình.

thiet ke cua so phong tho dep
thiết kế cửa sổ phòng thờ đẹp

Gia chủ cần chú trọng đến một số yếu tố phong thủy khi thiết kế phòng thờ có cửa sổ nhằm đảm bảo không gian thờ cúng vừa linh thiêng vừa hài hòa.

  • Bàn thờ không được đặt thẳng hàng với cửa sổ hoặc cửa ra vào nhằm giữ gìn không khí trang trọng.

  • Chiều cao của bàn thờ và cửa sổ nên được thiết kế tương xứng.

  • Phòng thờ không nên có quá nhiều cửa và cửa sổ lớn.

  • Nên tránh đặt bàn thờ quá gần cửa sổ.

– Nhận tư vấn, thiết kế, đo đạc tại nhà

– Nhận đặt hàng theo yêu cầu của quý khách hàng

– Lắp đặt tại nhà miễn phí

– Hình thức vận chuyển : Miễn phí vận chuyển trong nội thành Hà Nội

– Bảo hành lên tới : 5 năm cho sản phẩm

Thông tin liên hệ Bàn thờ giá tốt

– Địa chỉ: Thôn 3, Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội

– Trưng bày hàng: Thôn 3b, Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội

– Xưởng sản xuất: 24h, Thôn 3, Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội

– Hotline/ zalo: 0936 32 08 32  –  0987 152 648

– Đặt hàng trực tiếp tại website:  https://skyhome.vn

– Đặt hàng trên web: Bàn Thờ Giá Tốt

Zalo
Phone
phone
vach-ngan.com