Gỗ Thích là gì ? Đặc điểm, báo giá gỗ Thích

Gỗ thích hay còn gọi là gỗ maple, đây là loại nguyên vật liệu được rất nhiều nơi sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ sử dụng do nó có nhiều ưu điểm vượt trội so với các loại gỗ khác. Bề mặt bên ngoài của gỗ thích không quá hào nhoáng nhưng cũng vừa đủ để khiến người ta yêu thích từ cái nhìn đầu tiên, giá thành không quá đắt như gỗ sưa, tùng, bách… đây cũng chính là lý do mà gỗ thích được sử dụng nhiều trong các làng nghề thủ công mỹ nghệ từ gỗ. 

Dưới đây là một số đặc điểm cũng như ưu nhược điểm của gỗ thích, skyhome mời các bạn cùng tìm hiểu.

gỗ thích

Gỗ thích (skyhome.vn)

Gỗ thích có tên khoa học là Acer Saccharum, A.nigrum, có nguồn gốc từ châu phi, châu á và cả châu mỹ. Gỗ thích sử dụng ở nước ta hầu như đều là nhập khẩu từ nước ngoài, nên thông thướng được gọi với tên maple nhiều hơn là gỗ thích, gỗ thích là tên gọi phổ biến ở nước ta, để cho dễ dùng. Dát gỗ màu trắng kem phớt nâu đỏ nhạt. Màu tâm gỗ thay đổ từ đỏ nhạt đến sậm. Lượng gỗ có tâm màu nâu sậm hơn thay đổi nhiều tùy theo vùng trồng gỗ.Cả dác gỗ và thân gỗ đều có các vết đốm. Mặt gỗ đẹp, khít.

nội thất gỗ thích

Bàn gỗ thích (skyhome.vn)

Gỗ thích cũng có một số nhược điểm: Sở hữu vẻ đẹp và màu sắc hài hòa thế nhưng gỗ thích lại không chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt và các loại côn trùng gây hại như con mối, mọt, kiến… để bảo quản bạn cần xếp chúng ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời và mưa gió. Mong rằng qua bài viết này các bạn đã có được những thông tin cũng như hiểu biết về gỗ thích để có thể cân nhắc lựa chọn đồ nội thất cho ngôi nhà của mình.

Gỗ Thích là gỗ Cứng có tên khoa học là: Acer Saccharum, A.nigrum có trọng lượng riêng: 0.63 (12% M.C.), khối lượng trung bình: 705 kg/m3 (12% M.C.), độ cứng: 6450 N.

Gỗ Thích Cứng chịu máy tốt, dễ tiện và độ dính keo khá, có thể nhuộm màu và đánh bóng để thành thành phẩm tốt.

Gỗ Thích Cứng khô chậm, độ co rút khi sấy khô của gỗ lớn nên dễ bị biến dạng khi khô. Vân gỗ thẳng nhưng có thể có hình dợn sóng, uốn xoắn và xuất hiện các mắt chết trên mặt gỗ.

Gỗ thích cứng và nặng, độ chịu lực tốt, đặc biệt khả năng ma sát và kháng mài mòn cao. Gỗ dễ uốn cong bằng hơi nước.Nên khoan gỗ trước khi đóng đinh và ốc vít.

Gỗ Thích cứng là loại gỗ có tâm gỗ thay đổi từ đỏ nhạt đến sậm, dát gỗ màu trắng kem đến nâu đỏ nhạt, cả dát và tâm gỗ đều có các vết đốm,

go thich
Gỗ thích (Maple).jpg
go thich cung
GỖ THÍCH CỨNG (HARD MAPLE).jpg

– Nhận tư vấn, thiết kế, đo đạc tại nhà

– Nhận đặt hàng theo yêu cầu của quý khách hàng

– Lắp đặt tại nhà miễn phí

– Hình thức vận chuyển : Miễn phí vận chuyển trong nội thành Hà Nội

– Bảo hành lên tới : 5 năm cho sản phẩm

Thông tin liên hệ Bàn thờ giá tốt

– Địa chỉ: Thôn 3, Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội

– Trưng bày hàng: Thôn 3b, Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội

– Xưởng sản xuất: 24h, Thôn 3, Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội

– Hotline/ zalo: 0936 32 08 32  –  0987 152 648

– Đặt hàng trực tiếp tại website:  https://skyhome.vn

– Đặt hàng trên web: Bàn Thờ Giá Tốt

Zalo
Phone
phone
vach-ngan.com