Phân biệt án gian thờ với các mẫu bàn thờ khác

Án gian thờ / Bàn thờ án gian là gì?

Hương án thờ hay còn gọi là án gian thờ là loại bàn thờ đứng với thiết kế tỉ mỉ và phức tạp hơn các loại bàn thờ khác. Án gian thờ thường được trang trí bằng các họa tiết truyền thống như đầu rồng, tứ linh, mai hóa và chần quật được chạm khắc tinh tế ở viền và mặt chính mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn hấp dẫn như án gian thờ đục triện, án gian thờ mai điểu và án gian thờ tứ linh.

An gian tho go gu 1
Án gian thờ gỗ gụ

Bàn thờ án gian được coi là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo mang theo nhiều ý nghĩa tâm linh quan trọng. Bàn thờ án gian được sử dụng tại các địa điểm thờ cúng truyền thống như chùa mà còn được các gia đình yêu thích để trang trí cho không gian thờ tại nhà.

Phân biệt án gian thờ với các mẫu bàn thờ khác

Các sản phẩm bàn thờ gỗ rất phong phú bao gồm án gian thờ, ô xa thờ, tủ thờ, sập thờ và chấp tải. Hiểu rõ sự khác biệt giữa những loại Án gian thờ / Bàn thờ án gian sẽ hỗ trợ bạn trong việc chọn lựa sản phẩm ưng ý.

Án gian thờ

Án gian thờ với sự đa dạng về kiểu dáng, án gian thờ có thể được thiết kế theo nhiều phong cách từ truyền thống như dân quỳ, chân quạt đến hiện đại. Các án gian thờ vẫn giữ được những nét đặc sắc nhờ vào các họa tiết chạm trổ tinh xảo như mai điểu, chữ Phúc và tứ linh giúp chúng dễ dàng phân biệt với bàn thờ khác.

  • Án thờ khi so với bàn thờ thì sở hữu nhiều chi tiết chạm khắc cầu kỳ hơn đặc biệt là những hoa văn đục thủng tạo ra những khoảng không thú vị.

  • Án gian thờ thường có các hoa văn trang trí chủ yếu xuất hiện ở viền và phần mặt chính của án gian.

  • Án gian thờ thường được sơn son và thếp vàng giúp tạo nên phong cách sang trọng cho sản phẩm.

  • Án gian thờ thường sử dụng biểu tượng con rồng nhiều tác phẩm nghệ thuật cũng như kiến trúc.

An gian tho go gu 2
Án gian thờ gỗ gụ

Tủ thờ

Tủ thờ có hình dáng hộp thường được trang bị các ngăn ở dưới hoặc bên hông để chứa đồ thờ. Phần trên của tủ thường có thiết kế gồm ngăn kéo hoặc kệ mở, phục vụ việc bày biện đồ lễ một cách trang trọng và ngăn nắp với những hoa văn tinh tế, tủ thờ mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống.

Mau tu tho go gu
Mẫu tủ thờ gỗ gụ đục tam đa

Ô xa thờ

Ô xa thờ là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo với nhiều ô được trang trí tinh xảo bởi những họa tiết chạm trổ đẹp mắt. Các hoa văn này được đục thủng cẩn thận qua nhiều lớp gỗ tạo nên hiệu ứng hình ảnh vô cùng cuốn hút. Bề mặt ô xa thờ thường được hoàn thiện bằng sơn son thếp vàng hoặc sơn PU bóng giúp nâng cao vẻ đẹp sang trọng và bền bỉ cho sản phẩm.

O xa tho
Ô xa thờ

Sập thờ

Sập thờ thường được thiết kế với kích thước lớn, thích hợp cho những không gian rộng rãi như từ đường hoặc nhà thờ họ. Điểm đặc trưng của sập thờ là chân sập có kích thước lớn tạo nên sự vững chãi và bề thế hơn so với các loại bàn thờ khác. Họa tiết trang trí trên sập thờ thường bao gồm các hình ảnh truyền thống như mai điểu và tứ linh mang lại ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Kích thước chuẩn của sập thờ thường nằm trong khoảng từ 1m97 đến 2m17.

Sap Tho Tu Linh go gu
Sập Thờ Tứ Linh gỗ gụ

Bàn thờ chấp tải

Bàn thờ chấp tải nổi bật với thiết kế đồ sộ và họa tiết tinh xảo thường được bố trí tại những không gian rộng lớn như từ đường, điện thờ hoặc chùa miếu. So với án gian thờ gia tiên, bàn thờ chấp tải có kích thước lớn hơn tương tự như sập thờ và thường được trang trí với các họa tiết phức tạp giống như một tác phẩm nghệ thuật. Với kích thước lớn và kiểu dáng trang trọng, bàn thờ chấp tải ít khi được sử dụng trong không gian thờ cúng của gia đình.

Kích thước án gian thờ

Trong phong thủy cổ truyền, việc xác định kích thước cho án gian thờ là một yếu tố quan trọng. Để có được không gian thờ cúng cân đối và mang lại vận may, các kích thước của án gian thờ cần nằm trong những cung tốt của thước Lỗ Ban 39cm. Thước Lỗ Ban thường được sử dụng để đo đạc trong các công trình tâm linh như mồ mả và nội thất phòng thờ.

Kich thuoc an gian tho go gu
Kích thước án gian thờ gỗ gụ

Giá án gian thờ

Giá thành của án gian thờ phụ thuộc vào loại gỗ và kích thước.

  • Án gian thờ gỗ mít: Từ 16.000.000 đến 21.000.000 đồng.
  • Án gian thờ gỗ dổi: Từ 17.000.000 đến 22.000.000 đồng.
  • Án gian thờ gỗ hương đỏ: Từ 17.500.000 đến 20.500.000 đồng.
  • Án gian thờ gỗ gụ: Từ 12.000.000 đến 14.500.000 đồng.
Gia an gian tho dep
Giá án gian thờ đẹp

Cách lựa chọn án gian thờ đẹp chuẩn phong thuỷ

Lựa chọn mẫu bàn thờ phù hợp không gian thờ cúng

Bàn thờ với thiết kế đơn giản nhưng tinh tế sẽ mang đến sự thanh tịnh và sang trọng cho không gian thờ cúng. Hơn nữa, lựa chọn mẫu án gian thờ phù hợp không chỉ tạo vẻ đẹp mà còn mang lại những lợi ích về phong thủy, giúp gia chủ luôn gặp may mắn và yên bình.

Ngày nay, mẫu mã án gian thờ phong phú với nhiều kiểu dáng khác nhau từ truyền thống đến hiện đại. Để không gian thờ cúng trở nên hài hòa và thu hút, gia chủ nên cân nhắc chọn họa tiết bàn thờ tương thích với phong cách chung của căn phòng.

Trong những không gian thờ cúng lớn như nhà thờ họ, đền chùa hay nơi thờ tự công cộng, lựa chọn các mẫu sập thờ, tủ thờ và án gian có kích thước lớn từ 1m97 là cần thiết. Những sản phẩm này không chỉ giúp tạo sự hài hòa cho không gian mà còn mang đến vẻ đẹp trang trọng, bề thế, đáp ứng nhu cầu bày trí nhiều đồ thờ cúng.

Đừng lo ngại nếu không gian thờ cúng của bạn hạn chế như trong chung cư, phòng trọ hay văn phòng! Skyhome có rất nhiều lựa chọn kích thước bàn thờ đứng nhỏ gọn từ 1m27 đến 1m55 cùng với bàn thờ treo tường và bàn thờ thông minh hiện đại để tiết kiệm không gian tối đa.

an gian tho dep chuan phong thuy
án gian thờ đẹp chuẩn phong thuỷ

Màu sắc án gian thờ tương xứng với không gian

Màu sắc cho án gian thờ rất quan trọng, không chỉ để tạo sự đồng điệu với phòng thờ mà còn để nâng cao vẻ trang trọng và linh thiêng của khu vực thờ cúng tổ tiên. Với sự đa dạng về màu sắc và hoa văn, án gian thờ đứng không chỉ thể hiện lòng thành kính mà còn tạo điểm nhấn nghệ thuật cho không gian sống trở thành một tác phẩm nghệ thuật độc nhất mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống.

Mau sac an gian tho go gu
Màu sắc án gian thờ gỗ gụ

Chất liệu gỗ bền cùng năm tháng

Câu châm ngôn “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” đã trở thành tiêu chí quan trọng khi lựa chọn vật liệu cho bàn thờ, đặc biệt là bàn thờ gia tiên. Bàn thờ làm từ gỗ tốt không chỉ đảm bảo độ bền mà còn mang lại giá trị phong thủy, ảnh hưởng trực tiếp đến vận số của gia đình. Gỗ gụ, hương đỏ, mít và dổi được biết đến như những “ngôi sao” trong lĩnh vực sản xuất bàn thờ. Nhờ vào độ bền cao, họa tiết vân gỗ đẹp và hương thơm dễ chịu, những loại gỗ này đã thu hút sự ưa chuộng từ nhiều gia đình.

– Nhận tư vấn, thiết kế, đo đạc tại nhà

– Nhận đặt hàng theo yêu cầu của quý khách hàng

– Lắp đặt tại nhà miễn phí

– Hình thức vận chuyển : Miễn phí vận chuyển trong nội thành Hà Nội

– Bảo hành lên tới : 5 năm cho sản phẩm

Thông tin liên hệ Bàn thờ giá tốt

– Địa chỉ: Thôn 3, Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội

– Trưng bày hàng: Thôn 3b, Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội

– Xưởng sản xuất: 24h, Thôn 3, Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội

– Hotline/ zalo: 0936 32 08 32  –  0987 152 648

– Đặt hàng trực tiếp tại website:  https://skyhome.vn

– Đặt hàng trên web: Bàn Thờ Giá Tốt

Zalo
Phone
phone
vach-ngan.com