Cách bố trí bàn thờ Thần Tài Ông Địa

Skyhome cung cấp hơn 999 mẫu bàn thờ Thần Tài – Ông Địa tại Hà Nội với thiết kế sang trọng và kích thước phù hợp. Tất cả sản phẩm bàn thờ thần tài đều được hoàn thiện một cách cẩn thận để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Bàn thờ thần tài không chỉ là nơi thể hiện sự tôn kính mà còn là yếu tố quyết định trong việc mời gọi tài lộc.

Bố trí bàn thờ Thần Tài Ông Địa đúng cách mang lại ý nghĩa gì?

Bố trí bàn thờ Thần Tài Ông Địa đúng cách đóng vai trò quan trọng giúp tạo ra năng lượng tích cực cho gia đình. Bố trí bàn thờ Thần Tài Ông Địa đúng cách sẽ giúp gia chủ hấp thụ tài lộc và vượng khí. Thần Tài và Ông Địa có nguồn gốc từ Trung Quốc được du nhập vào Việt Nam từ những năm đầu thế kỷ XX. Ông Địa được xem như thần linh của đất là người bạn đồng hành không thể thiếu của các nông dân. Người ta tin rằng vị thần này sẽ ban phước cho những người làm nông nghiệp giúp đất đai màu mỡ và đảm bảo cuộc sống ấm êm.

ban Tho Than Tai Ong Dia
bàn Thờ Thần Tài Ông Địa

Vị trí đặt ban thờ Thần Tài, Thổ Địa tốt nhất

Vị trí lý tưởng cho bàn thờ Thần Tài- ông Địa là ở góc chéo bên trái hoặc bên phải so với cửa chính. Nên đặt bàn thờ Thần Tài- Ông Địa hướng ra cửa chính để tài lộc và vận may đến với bạn. Nên để cửa chính lệch một góc 45 độ thì sẽ đón nhận được nhiều tài lộc hơn vì những góc này được xem là thuận lợi trong phong thủy.

Nếu cửa chính ở vị trí trung tâm, bạn nên mở cửa theo góc 90 độ rất thích hợp để đặt bàn thờ Thần Tài và Ông Địa.

Mục tiêu của các quy tắc này là xây dựng một không gian sống đầy năng lượng tích cực giúp thu hút tài lộc và may mắn, thúc đẩy sự thịnh vượng trong kinh doanh.

Vi tri dat ban tho Than Tai Tho Dia 1
Vị trí đặt ban thờ Thần Tài, Thổ Địa

Cách bày trí bài vị Thần Tài, Ông Địa

Bài vị Thần Tài- Thổ Địa thường được khắc với các câu chữ Hán Nôm như “Chiêu tài – Tiến bảo” hay “Ngũ Phương Ngũ Thổ” và được bài trí trang trọng ở vị trí trung tâm và sâu nhất của bàn thờ Thần Tài để thể hiện ước vọng, sự độ trì từ các vị thần. Khi bày trí bài vị Thần Tài, Ông Địa, chúng ta nên tránh để ánh nắng trực tiếp hoặc ánh đèn chói loá chiếu vào bài vị. Hơn nữa, không nên để những vật sắc nhọn như dao, kéo trên bàn thờ nhằm tránh gặp phải điều không may.

Cach bay tri ban tho Than Tai Ong Dia chuan phong thuy
Cách bày trí bàn thờ Thần Tài, Ông Địa chuẩn phong thủy

Cách bài trí tượng Thần Tài, Thổ Địa trên ban thờ

Cách bài trí tượng Ông Địa và Thần Tài không chỉ liên quan đến hình thức mà còn ảnh hưởng đến số phận của gia chủ. Dựa vào số lượng tượng và diện tích thờ cúng, có nhiều cách để sắp xếp, bài trí tượng Thần Tài- Thổ Địa giúp gia tăng tài lộc và vận may. Trong phong tục dân gian, nên bài trí tượng Ông Địa ở bên phải và Thần Tài ở bên trái và được xem là tạo ra sự hài hòa âm dương. Nếu phải bài trí 3 tượng trên bàn thờ thần tài thì bạn nên đặt Thần Tài ở phía bên trái, Thần Phát ở trung tâm và Ông Địa bên phải.  Nếu phải bài trí 4 tượng trên bàn thờ thần tài thì hai tượng Thần Tài nên được đặt ở phía bên trái và hai tượng Thổ Địa ở bên phải.

Vi tri dat tuong Than Tai tuong Tho Dia tren ban tho
Vị trí đặt tượng Thần Tài, tượng Thổ Địa trên ban thờ

Cách bài trí 3 hũ trên bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa

Ba hũ gạo, muối và nước thể hiện sự ấm no và đủ đầy thường được bài trí ở vị trí chính giữa bàn thờ Thần Tài và Thổ Địa. Để đảm bảo ba hũ gạo, muối và nước luôn sạch và mang lại vận may, gia chủ nên giữ nắp đậy kín, không cho đầy quá và thường xuyên lau chùi trước khi đặt trên bàn thờ. Thời gian thay mới có thể thay đổi tùy theo tập quán của mỗi gia đình, có thể là sau mỗi lễ cúng hoặc vào dịp Tết.

Cach dat 3 hu tren ban tho Than Tai Tho Dia
Cách đặt 3 hũ trên bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa

Bài trí bát hương trên bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa

Nên bài trí bát hương tại trung tâm bàn thờ Thần Tài và Ông Địa. Đây là nơi linh thiêng, giúp khói hương lan tỏa, kết nối với trời đất và thu hút nhiều may mắn cho gia chủ.

Vi tri bat huong tren ban tho Than Tai Tho Dia
Vị trí bát hương trên bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa

Bài trí lọ hoa trên bàn thờ Thần Tài

Bài trí lọ hoa trên bàn thờ Thần Tài có ý nghĩa phong thủy đặc biệt. Hoa tươi không chỉ tạo điểm nhấn cho bàn thờ mà còn tượng trưng cho sự sống, góp phần mang lại sinh khí cho không gian thờ tự.

Vi tri dat lo hoa tren ban tho Than Tai
Vị trí đặt lọ hoa trên bàn thờ Thần Tài

Bài trí mâm bồng trên ban thờ Thần Tài Thổ Địa

Bài trí mâm bồng trên ban thờ Thần Tài Thổ Địa đóng vai trò không thể thiếu. Những loại trái cây phong phú trên mâm thể hiện sự đa dạng của cuộc sống và thu hút vận may, gia chủ nên thường xuyên thay mới hoa quả.

Bai tri mam bong tren ban tho Than Tai Tho Dia
Bài trí mâm bồng trên ban thờ Thần Tài Thổ Địa

Bài trí khay đựng 5 chén nước trên bàn thờ Thần Tài Thổ Địa

Bài trí khay đựng 5 chén nước trên bàn thờ Thần Tài Thổ Địa theo hình chữ thập với mỗi chén đại diện cho một yếu tố vũ trụ giúp điều hòa năng lượng âm dương.

Cach dat khay dung 5 chen nuoc tren ban tho Than Tai Tho Dia
Cách đặt khay đựng 5 chén nước trên bàn thờ Thần Tài Thổ Địa

Bài trí bát tụ lộc trên ban thờ Thần Tài

Bài trí bát tụ lộc trên ban thờ Thần Tài giúp bảo vệ tài lộc và tiền bạc, đồng thời mang lại sự may mắn cho gia đình. Để phát huy hiệu quả của tô nước, bạn nên chú ý đến việc giữ vệ sinh và thay nước định kỳ.

Cach sap xep bat tu loc tren ban tho Than Tai
Cách sắp xếp bát tụ lộc trên ban thờ Thần Tài

Bài trí tượng Phật Di Lặc trên bàn thần tài thổ địa

Bài trí tượng Phật Di Lặc trên bàn thần tài thổ địa thì phải để tượng Phật Di Lặc nơi có thể quan sát các vị thần khác, chúng ta tin rằng Ngài sẽ theo dõi và đảm bảo mọi thứ diễn ra trôi chảy. Giống như một vị quan chính trực, Ngài sẽ phòng ngừa những điều không hay, bảo vệ cho gia đình và công việc của bạn.

Vi tri dat tuong Phat Di Lac tren ban than tai tho dia
Vị trí đặt tượng Phật Di Lặc trên bàn thần tài thổ địa

Bài trí Thiềm Thừ trên ban Thần Tài Ông Địa

Bài trí Thiềm Thừ trên ban Thần Tài Ông Địa để nâng cao tài lộc và vận may. Tượng ông Cóc được xem là một linh vật phong thủy mạnh mẽ, giúp chiêu tài và xua đuổi sát khí, mang lại phúc lộc cho gia chủ. Bài trí Thiềm Thừ trên ban Thần Tài Ông Địa nên ở bên trái bàn thờ theo hướng mà người ngoài có thể nhìn thấy. Ông Cóc nên được đặt nhìn về phía cửa chính vào buổi sáng và hướng về Thần Tài vào buổi tối nhằm mục đích thu hút và gìn giữ tiền tài.

Cach bai tri Thiem Thu tren ban Than Tai Ong Dia
Cách bài trí Thiềm Thừ trên ban Thần Tài Ông Địa

Bài trí tượng Tỳ Hưu trên bàn thờ Thần Tài

Với khả năng chiêu tài và xua đuổi tà khí, Tỳ Hưu đã trở thành một trong những linh vật phong thủy được kính trọng nhất. Bài trí tượng Tỳ Hưu trên bàn thờ Thần Tài, gia chủ không chỉ tăng thêm vẻ đẹp cho không gian mà còn thu hút tài lộc, sự bình yên và may mắn. Để phát huy hiệu quả chiêu tài của Tỳ Hưu, nên bài trí ở vị trí cung Tài, nghĩa là hướng về cửa chính hoặc cửa sổ.

Bai tri Ty Huu tren ban tho Than Tai
Bài trí Tỳ Hưu trên bàn thờ Thần Tài

Bài trí cây cảnh trên bàn thờ Ông Địa, Thần Tài

Bài trí cây cảnh trên bàn thờ Ông Địa, Thần Tài không chỉ tạo thêm sức sống cho không gian thờ cúng mà còn chứa đựng ý nghĩa phong thủy quan trọng giúp gia đình thu hút tài lộc và may mắn. Để gia tăng sự thịnh vượng và vận may, bạn có thể đặt những loại cây phong thủy tốt đẹp như kim tiền, phát tài, kim ngân và Thần Tài trên bàn thờ Thần Tài.

Vi tri dat cay canh tren ban tho Ong Dia Than Tai
Vị trí đặt cây cảnh trên bàn thờ Ông Địa, Thần Tài

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài Thổ Địa chuẩn cho gia chủ

Chọn hướng bày trí bàn thờ Thần Tài theo mệnh

  • Người thuộc mệnh Kim nên bố trí bàn thờ Thần Tài Thổ Địa theo hướng Đông Bắc (Diên Niên), Tây Nam (Thiên Y) hoặc Tây Bắc (Sinh Khí) để kích hoạt vận may và tài lộc. Các hướng này hỗ trợ gia tăng vượng khí và thu hút tài chính.

  • Đối với người mệnh Mộc, việc chọn hướng nhà ở Đông Bắc (Diên Niên), Đông (Diên Niên) hoặc Đông Nam (Phục Vị) là rất quan trọng để tận dụng nguồn năng lượng tích cực giúp phát triển sự nghiệp tài lộc và cải thiện sức khỏe.

  • Những người có mệnh Thủy nên lựa chọn hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam hoặc Đông Bắc khi xây nhà hoặc chọn căn hộ nhằm tăng cường vượng khí và đạt được cuộc sống viên mãn.

  • Theo nguyên tắc phong thủy về tương sinh và tương khắc, người mệnh Hỏa nên chọn các hướng như Đông Nam, Nam, Bắc và Đông. Lựa chọn những hướng này sẽ tạo sự cân bằng ngũ hành đem lại nhiều phúc lộc cho gia chủ.

  • Những người có mệnh Thổ nên cân nhắc xây nhà hoặc chọn căn hộ hướng Đông Bắc hoặc Đông Nam nhằm tăng cường vượng khí và thúc đẩy sự nghiệp, tài chính.

Bố trí ban Thần Tài theo các cung

  • Nhiều người yêu thích hướng Đông Nam – Cung Thiên Lộc vì đây là phương Lâm quan được tin tưởng là sẽ mang lại nhiều may mắn về tài chính vì vậy nhiều gia chủ chọn để nâng cao vận khí tốt.

  • Hướng Tây Bắc – Cung Quý Nhân được xem là một hướng mạnh mẽ, bảo vệ gia đình khỏi những điều xui xẻo đồng thời mang đến an lạc và hạnh phúc.

Những điều cần tránh khi bố trí bàn thờ Thần Tài Ông Địa

  • Khi chọn tượng Thần Tài – Thổ Địa cần phải xem xét kỹ lưỡng về hình dáng. Những bức tượng bị sứt mẻ không chỉ làm giảm giá trị thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến linh khí có thể dẫn đến sự suy giảm tài vận cho gia đình.
  • Lễ an vị tượng Thần Tài và Thổ Địa là một phần không thể thiếu, yêu cầu sự thành tâm và cẩn trọng. Một buổi lễ sơ sài, thiếu nghiêm trang có thể khiến các vị thần không được lòng dẫn đến tác động tiêu cực đến tài vận của gia đình.
  • Là nơi tiếp nhận năng lượng tâm linh, bát hương cần được duy trì sự sạch sẽ. Trước khi bày trí trên bàn thờ Thần Tài, bát hương phải được vệ sinh kỹ lưỡng bằng nước gừng để loại bỏ bụi và các năng lượng tiêu cực.
  • Để bát hương Thần Tài và Ông Địa hoạt động hiệu quả, cần phải có nhãn chữ nho, cốt chữ nho, hoặc gói Thất Bảo. Những thành phần này giúp kích hoạt linh khí và mang lại tài lộc.
  • Bàn thờ Thần Tài cần có bùa Cầu Tài và bài vị Thần Tài bằng chữ nho để thể hiện sự trang nghiêm. Đây là các vật phẩm linh thiêng giúp gia đình thu hút tài lộc và may mắn.
  • Để bàn thờ Thần Tài phát huy hiệu quả, gia chủ cần cân nhắc tuổi và mệnh khi chọn hướng đặt. Việc đặt bàn thờ sai hướng có thể tác động tiêu cực đến tài lộc của gia đình.
  • Vì bàn thờ là nơi linh thiêng, nên cần được sắp xếp ở chỗ sạch sẽ và trang nghiêm. Tránh đặt bàn thờ trong các khu vực như nhà tắm hay nhà vệ sinh, điều này không chỉ tối kỵ mà còn thiếu sự tôn kính.
  • Để bảo đảm bàn thờ Thần Tài luôn đủ đầy và mang lại nhiều may mắn, gia chủ nên thường xuyên xem xét và bổ sung gạo, muối, nước cho ba hũ. Tránh để bất kỳ hũ nào bị vơi hoặc hết.
  • Trong quá trình chuẩn bị lễ vật cúng, việc chọn những loại hoa quả tươi ngon, không bị hỏng là rất quan trọng để thể hiện sự tôn kính. Gửi gắm lễ vật có dấu hiệu dập nát hoặc hư hỏng là điều nên tránh.
  • Tượng ông cóc đã được khai quang điểm nhãn là một phần quan trọng để làm cho bàn thờ Thần Tài thêm linh thiêng và mang lại nhiều tài lộc. Đồng thời, hướng đặt ông cóc cũng ảnh hưởng đến khả năng thu hút và duy trì tài sản cho gia đình.
  • Khi viếng thăm nơi thờ cúng, hãy ăn mặc chỉnh tề và kín đáo. Nên tránh những bộ trang phục hở hang hoặc lôi thôi để bày tỏ sự tôn trọng với các vị thần.
  • Chọn lựa vật phẩm cho bàn thờ Thần Tài cần cân nhắc yếu tố phong thủy. Chọn những món đồ tương sinh và tương hợp với mệnh của gia chủ sẽ giúp mang lại nhiều may mắn và tài chính dồi dào.
  • Không nên dùng đèn nhấp nháy trên bàn thờ mà nên chọn ánh sáng nhẹ nhàng, ổn định để tạo nên không gian tôn nghiêm và đầy trang trọng.

– Nhận tư vấn, thiết kế, đo đạc tại nhà

– Nhận đặt hàng theo yêu cầu của quý khách hàng

– Lắp đặt tại nhà miễn phí

– Hình thức vận chuyển : Miễn phí vận chuyển trong nội thành Hà Nội

– Bảo hành lên tới : 5 năm cho sản phẩm

Thông tin liên hệ Bàn thờ giá tốt

– Địa chỉ: Thôn 3, Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội

– Trưng bày hàng: Thôn 3b, Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội

– Xưởng sản xuất: 24h, Thôn 3, Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội

– Hotline/ zalo: 0936 32 08 32  –  0987 152 648

– Đặt hàng trực tiếp tại website:  https://skyhome.vn

– Đặt hàng trên web: Bàn Thờ Giá Tốt

Zalo
Phone
phone
vach-ngan.com