Gỗ óc chó là gì ? 

Gỗ óc chó có tên phiên âm trong tiếng Anh là gỗ Walnut, gỗ óc chó được xếp vào nhóm gỗ quý loại IV. Gỗ óc chó là loại gỗ cứng, tâm gỗ có màu tù nâu nhạt đến màu socola. Các đường vân gỗ hình sóng hoặc cuộn xoáy đã tạo những đốm hình vô cùng đẹp mắt và sang trọng. Gỗ óc chó là một kho báu và nó cũng là một cây dầu gỗ quan trọng, vỏ cây giàu tannin và có thể được sử dụng để sản xuất thuốc nhuộm, vỏ quả óc chó có thể được sử dụng để sản xuất than hoạt tính, keo, vv.  Gỗ óc chó cũng là một trong những vật liệu đồ nội thất nổi tiếng nhất trên thế giới, là một trong những vật liệu đồ gỗ tốt nhất do tính khí cao quý và đặc tính gỗ ổn định, trở thành lựa chọn hàng đầu cho nhiều người dân trong nước để trang trí và trang trí nội thất.

Giường ngủ gỗ tự nhiên óc chó nhập khẩu

Hiện tại ở Việt Nam gỗ óc chó có 2 nguồn gốc chính đó là gỗ óc chó ngoại nhập và trong nước. Ở Việt Nam, cây Óc Chó hiện được phân bổ trồng nhiều ở các tỉnh: Lào Cai, Hà Giang, Cao bằng, Lạng Sơn,… Tuy nhiên loại cây này mới du nhập vào nước ta chưa lâu nên thân gỗ chưa đẹp và đạt chuẩn để tạo ra những sản phẩm nội thất đạt chất lượng cao.

gỗ óc chó Bắc Mỹ

Gỗ óc chó ngoại nhập thường có nguồn gốc Bắc Mỹ, loại gỗ này đã trải qua các công đoạn tẩm sấy khắt khe nên có chất lượng rất tốt nhưng giá thành cũng rất cao. Đặc điểm riêng biệt của loại gỗ này nó chính là đường vân đều, độc đáo lúc là đường thẳng, lúc là những đường cuộn xoáy thích mắt, hơn nữa màu sắc lại tự nhiên, sang trọng ( màu nâu nhạt đến màu socola).

Vân gỗ óc chó

Gỗ óc chó khá khác nhau, gỗ màu nâu đỏ nhạt đến nâu, có màu tía, chất liệu dễ chịu cho mắt và thanh lịch, đôi khi có những đốm hoặc sọc đẹp, gỗ màu có màu nhạt, xám hoặc nâu nhạt.

vân gỗ óc chó loại 1

Gỗ óc chó có độ cứng trung bình, cấu trúc sợi mịn và đồng đều, có độ dẻo dai cao, đặc biệt là chống rung, chống mài mòn, với mức độ chống uốn, chống ăn mòn nhất định, nhưng gỗ dẻ cần sơn chống mite hơn. Gỗ óc chó đòi hỏi một quá trình sấy chậm, sau đó, nó sẽ không dễ dàng bị biến dạng và nứt, nó phù hợp để khắc, và có tính chất kết dính tốt. Các đồ nội thất và chạm khắc thủ công làm bằng gỗ óc chó là kỳ lạ và thanh lịch.Các kết cấu là ẩm và tinh tế.Các kết cấu là đẹp và vững chắc và bền vững.

vân gỗ óc chó loại 2

Gỗ óc chó là một vật liệu trang trí nội thất và đất nước của chúng tôi là một đất nước lớn sản xuất đồ nội thất đắt tiền và đồ thủ công mỹ nghệ chạm khắc. Đồ nội thất bằng gỗ óc chó của Việt Nam được biết đến nhiều nhất.

vân gỗ óc chó loại 3

Đặc biệt là đồ nội thất bằng gỗ óc chó ở ThạchThất thường được bắt chước như một nghề chạm khắc bằng đá, và giường, vỏ và tủ được làm rộng và dày. 

vân gỗ óc chó loại 4

Do giá trị cao của chế biến gỗ óc chó, Tây Âu và Địa Trung Hải cũng được trồng rộng rãi, và trở thành một vật liệu trang trí và đồ nội thất quý giá quốc tế. Giá trị của nó bằng với gỗ gụ và nó được sử dụng như một vật liệu tiêu chuẩn.

vân gỗ óc chó loại 5

Ưu điểm của gỗ óc chó

Hiện nay, gỗ óc chó chủ yếu được nhập khẩu từ Bắc Mỹ về nước ta. Bởi số lượng gỗ óc chó ở Việt Nam không nhiều và chất lượng cũng còn kém so với Mỹ cho nên các sản phẩm nội thất gỗ óc chó có giá thành khá cao, phù hợp với các gia đình có điều kiện kinh tế khá giả. Màu gỗ óc chó tối nên khi sản xuất nội thất khó sơn chỉnh màu sáng. Quy cách về bề mặt rộng thường rất ít bởi gỗ óc chó được trồng và khai thác tại thị trường nước ngoài với lộ trình rõ ràng.

Gỗ óc chó có thẩm mỹ đẹp: Các sản phẩm nội thất gỗ óc chó khiến người dùng chết mê chết mệt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Gỗ óc chó mang màu tự nhiên từ nâu nhạt đến socola độc đáo có khả năng làm toát lên sự sang trọng, lịch lãm. Tính bền của gỗ óc chó có khả năng chống cong vênh và va chạm. Gỗ óc chó có khả năng kháng mối mọt là một trong những loại gỗ có độ bền cao ngay cả trong điều kiện dễ hư mục. Ngoài ra, gỗ óc chó còn tốt cho phong thủy. Sử dụng nội thất gỗ óc chó để đem đến sự bình an, may mắn và hạnh phúc cho cả gia đình.

Sàn Gỗ Walnut

Trên thế giới gỗ óc chó được sử dụng rộng rãi trong ngành trang trí nhất là hãng xe hơi, ốp lưng điện thoại hay vật dụng có thể ốp được. Gỗ óc chó tạo ra sự huyền bí cũng như tôn thêm vẻ đẹp cho sản phẩm sử dụng loại gỗ này. Còn trong nội thất xây dựng dân dụng thì gỗ óc chó được sử dụng rộng rãi. Bên cạnh cửa gỗ óc chó, gỗ óc chó cũng rất được yêu thích để đóng các loại tủ bếp. Tủ bếp làm từ gỗ óc chó khá đẹp do vân gỗ, bên cạnh đó việc gia công gỗ óc chó cũng không đòi hỏi nhiều.

Bàn ăn gỗ óc chó
Sofa gỗ óc chó
Tủ rượu gỗ óc chó

gỗ óc chó

Vân gỗ là điểm đặc biệt nhất của gỗ óc chó (skyhome.vn)

nhà bếp với gỗ óc chó

Nội thất nhà bếp từ gỗ óc chó ấn tượng (skyhome.vn)

Kệ tivi gỗ óc chó

Mặt khác, khi gỗ óc chó được sử dụng trong đồ nội thất, người sử dụng dễ dàng thấy được hiệu ứng độc đáo khi chiếu ánh sáng vào các đồ nội thất được làm bằng loại gỗ này. Đây thực sự là điều khác biệt của gỗ óc chó so với nhiều loại gỗ thông thường đang có mặt trên thị trường. Điểm đặc biệt này giúp cho các gia đình ngày càng ưa chuộng sử dụng gỗ óc chó trong thiết kế nội thất, trang trí với đèn tạo nên không gian nội thất lung linh, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

cầu thang gỗ óc chó

Cầu thang gỗ óc chó đẹp mắt sang trọng (skyhome.vn)

Đạt ma gỗ óc chó

Một sản phẩm đảm bảo về chất lượng chưa có nghĩa là nó đã thỏa mãn được nhu cầu của người sử dụng. Đặc biệt là đối với các khách hàng thuộc phân tầng cao cấp yếu tố được đánh giá quan trọng không kém đó là giá trị thẩm mỹ. Gỗ óc chó với đường vân gỗ tinh xảo ẩn chứa trong đó nét đẹp quyến rũ mang giá trị nghệ thuật cao thu hút từ cái nhìn đầu tiên. Những sản phẩm được tạo nên từ gỗ óc chó mang đến giá trị sang trọng đẳng cấp cho chính chủ nhân ngôi nhà.

Gỗ óc chó có đắt không ? 

Bàn ăn gỗ óc chó mặt đá

Gỗ óc chó có giá trị cao hơn so với nhiều loại gỗ phổ biến khác trên thị trường Việt Nam. Giá gỗ óc chó trung bình khoảng 80 đến 100 triệu đồng/mét khối tuỳ thuộc từng loại gỗ, nơi bán và thời gian mua.

Xưởng vẽ tranh Skhome uy tín chất lượng

Xưởng tranh Skyhome cung cấp các dòng tranh thuỷ mặc, tranh cổ, tranh sơn dầu, tranh phong thủy,  tranh đồng quê, tranh làng quê, tranh quê hương…Đội ngũ Skyhome nhiệt tình, uy tín, tận tâm với khách hàng. Bạn sẽ cảm thấy hài lòng với các dịch vụ của bên chúng tôi về nội thất như các loại tranh, tủ bếp, xưởng nội thất.

Mẫu vẽ tranh phong cảnh đẹp

  • Phong cảnh làng quê
  • Phong cảnh Việt Nam
  • Phong cảnh thiên nhiên
  • phong cảnh biển
  • Phong thuỷ
Cam kết:
  • Chất lượng và vẻ đẹp của tranh luôn luôn đảm bảo.
  • Giá luôn ưu đãi
  • Tính thẩm mỹ cao giúp trang trí nhà cửa
  • Hỗ trợ tư vấn phong thủy chọn và treo tranh
  • Đáp ứng từng không gian tranh

Chính sách bảo hành

  • Hàng lỗi, không đúng với shop mô tả
  • Hàng bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển, hàng kém chất lượng
  • Hàng bán ra không đổi trả lại, Quý khách mua xem lại kích thước
  • Thời gian bảo hành đèn và nguồn 1 năm  tranh 10 năm
  • Lắp đặt miễn phí tại Hà Nội

Mọi thông tin khác quý khách vui lòng liên hệ:


 Địa chỉ cửa hàng: Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội  Xưởng sản xuất: Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội
 Điện thoại: 0936.32.08.32 (call, sms, zalo, viber)
 Email: Sonvu989@gmail.com@gmail.com
 Website: https://skyhome.vn
Nhóm Yêu tranh trên Facebook: https://www.facebook.com/groups/1492663718016899
Mọi tư vấn về mua tranh, tượng vui lòng liên hệ website https://skyhome.vn hotline & Zalo 0936 32 08 32 để được tư vấn và báo giá chi tiết nhất. Chúng tôi sẽ không làm các quý khách hàng thất vọng
 
© Thiết kế bởi Vach-ngan.com