Xê dịch bát hương có sao không ?

Trong không gian thờ cúng gia đình và nhà thờ họ, ban thờ chính là nơi tâm linh thiêng liêng để con cháu bày tỏ lòng biết ơn với những người đã khuất. Khi bát hương trên bàn thờ bị xê dịch, gia đình có nên lo lắng không? Và có cách nào để hóa giải điều này?
Xe dich bat huong
Xê dịch bát hương
Nhiều gia đình đã liên hệ với Skyhome để hỏi về cách bài trí bát hương trên ban thờ sao cho hợp phong thủy và hóa giải những lo lắng khi bát hương bị di chuyển.

1. Ý nghĩa của bát hương trên ban thờ gia tiên

Văn hóa thờ cúng của người Việt gắn liền với việc bài trí bàn thờ hợp phong thủy. Bát hương, như một linh hồn của bàn thờ, là nơi kết nối giữa thế giới hiện tại và thế giới tâm linh, thể hiện sự giao hòa giữa con cháu và tổ tiên. Người ta thường nói rằng, nhìn vào ban thờ có thể biết được gia đình đó có giàu có hay không.

bat huong tren ban tho gia tien
bát hương trên ban thờ gia tiên

2. Bát hương trên bàn thờ gia tiên bị xê dịch có gây hại không

Người xưa tin rằng, bát hương là nơi linh thiêng, đại diện cho tổ tiên. Việc động chạm vào bát hương, dù là vô tình hay cố ý, đều có thể làm xáo trộn không gian tâm linh và mang đến những điều không tốt lành. Dù là bát hương treo hay đặt trên ban thờ, xê dịch bát hương đều bị xem là một điều kiêng kỵ. Người xưa quan niệm rằng, xê dịch bát hương có thể làm tổn hại đến các vị thần linh và mang đến những điều xui xẻo cho gia đình.

Bat huong tren ban tho gia tien bi xe dich
Bát hương trên bàn thờ gia tiên bị xê dịch

Việc bát hương bị xê dịch có thể xảy ra bất cứ lúc nào, đặc biệt là khi bát hương đã cũ hoặc trong quá trình dọn dẹp nhà cửa. Tuy nhiên, chúng ta không cần quá lo lắng vì điều đó không mang lại điềm xấu. Bát hương bị xê dịch đôi khi là điều khó tránh khỏi, nhưng chúng ta cần hết sức thận trọng và tránh di chuyển bát hương một cách tùy tiện để không phạm phải những điều kiêng kỵ.

3. Cách xử lý bát hương trên ban thờ bị dịch chuyển

3.1. Bát hương bị xê dịch do tác động của ngoại cảnh

Việc bát hương bị đổ, hương bị rơi là tình huống mà nhiều gia đình gặp phải. Có thể là do động vật gây ra, hoặc do các yếu tố khách quan như gió, mưa. Điều này khiến nhiều người cảm thấy lo lắng và không biết phải làm gì.

Bat huong bi xe dich do tac dong cua ngoai canh
Bát hương bị xê dịch do tác động của ngoại cảnh

Khi bát hương không may bị đổ, chuyên gia phong thủy Skyhome khuyên bạn nên cho thêm tro rơm nếp vào. Đây là cách đơn giản nhưng hiệu quả để cân bằng lại yếu tố phong thủy và bảo vệ gia đình.

Sau khi cho tro nếp vào bát hương, bạn hãy dùng rượu nếp hoặc nước ngũ vị hương để lau chùi. Đây là cách để tỏ lòng thành kính với tổ tiên và thần linh.

3.2. Bát hương bị xê dịch trong lúc thờ cúng

Ngày 23 tháng Chạp là ngày quan trọng để dọn dẹp bàn thờ, chuẩn bị đón Tết. Tuy nhiên, trong quá trình lau dọn, bát hương bị va chạm là điều khó tránh khỏi. Người ta thường nghĩ rằng việc đó là điều tối kị, sẽ gặp nhiều xui xẻo. Nhưng thực tế chưa hẳn đã đúng như vậy.

Bat huong bi xe dich trong luc lau don tho cung
Bát hương bị xê dịch trong lúc lau dọn thờ cúng

Dù là nhà ở hay nhà thờ họ, việc lau dọn bàn thờ đều mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Nên xin phép tổ tiên trước khi dọn dẹp sẽ giúp bạn được bình an.

4. Những lưu ý khi đặt bát hương tránh tán gia bại sản

Bát hương là biểu tượng của sự linh thiêng nên trước khi thay đổi vị trí bát hương, bạn nên làm lễ xin phép để thể hiện sự tôn trọng đối với tổ tiên.

luu y khi dat bat huong
lưu ý khi đặt bát hương

Để tránh những sự cố đáng tiếc như bát hương bị đổ, bạn hãy đặt bát hương lên kệ vững chắc ở giữa bàn thờ. Giảm bớt số lượng nhang và chọn bát hương bằng sứ. Nên đổ tro và thêm thất bảo cũng giúp cố định bát hương tốt hơn. Khi lau dọn, gia chủ cần chú ý di chuyển tay nhẹ nhàng để không làm xê dịch bát hương.

– Nhận tư vấn, thiết kế, đo đạc tại nhà

– Nhận đặt hàng theo yêu cầu của quý khách hàng

– Lắp đặt tại nhà miễn phí

– Hình thức vận chuyển : Miễn phí vận chuyển trong nội thành Hà Nội

– Bảo hành lên tới : 5 năm cho sản phẩm

Thông tin liên hệ Bàn thờ giá tốt

– Địa chỉ: Thôn 3, Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội

– Trưng bày hàng: Thôn 3b, Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội

– Xưởng sản xuất: 24h, Thôn 3, Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội

– Hotline/ zalo: 0936 32 08 32  –  0987 152 648

– Đặt hàng trực tiếp tại website:  https://skyhome.vn

– Đặt hàng trên web: Bàn Thờ Giá Tốt

Zalo
Phone
phone
vach-ngan.com