Vỡ lọ hoa trên bàn thờ là điềm báo gì?

Nhiều người tin rằng vỡ đồ vật, đặc biệt là những đồ vật có liên quan đến không gian thờ cúng như lọ hoa, là điềm báo xấu. Liệu có phải như vậy?

vo lo hoa tren ban tho

1. Vỡ lọ hoa là điềm báo gì?

Người xưa có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” là hoàn toàn đúng. Những điều kiêng kỵ trong cuộc sống thường mang ý nghĩa sâu xa, giúp ta tránh khỏi những điều không hay. Nhiều người cho rằng việc vỡ bình hoa là điềm báo về những điều không may sắp xảy ra, vì vậy họ thường rất cẩn thận khi sử dụng đồ vật bằng thủy tinh hoặc sứ. Vỡ bình hoa có thể là một sự kiện nhỏ, nhưng đối với những người quan tâm đến tâm linh, nó lại mang ý nghĩa lớn hơn, có thể là điềm báo về tương lai.

Vo lo hoa la diem bao gi
Vỡ lọ hoa là điềm báo gì

2. Vỡ lọ hoa có sao không?

Bạn có thể không để ý, nhưng vô tình làm vỡ lọ hoa đôi khi được xem là một điềm báo, một lời nhắc nhở về những rủi ro tiềm ẩn. Trong khi người châu Âu tin rằng vỡ bình hoa là một dấu hiệu tốt lành, thì người Việt Nam lại cho rằng đó là điềm báo về sự rủi ro và người ta lại lo sợ những điều xui xẻo sẽ xảy ra.

Vo lo hoa tren ban tho co sao khong
Vỡ lọ hoa trên bàn thờ có sao không

3. Tuyệt đối không làm vỡ lọ hoa trên bàn thờ

Với sự phát triển của xã hội, nhiều gia đình ngày càng quan tâm đến trang trí bàn thờ. Tuy nhiên, lau dọn bàn thờ cần hết sức cẩn thận để tránh làm vỡ đồ thờ, đặc biệt là lọ hoa để tránh những điều không may. Đặc biệt trong tháng cô hồn, làm vỡ lọ hoa có thể được xem là một điềm báo xấu. Bát hương, lọ lộc bình, mâm bồng… là những vật phẩm không thể thiếu trên bàn thờ, chúng tượng trưng cho sự kính trọng và biết ơn của con cháu đối với ông bà, tổ tiên. Để tránh những điều không may, khi làm vỡ đồ thờ, nhất là bình hoa, người ta thường tìm cách hóa giải bằng cách thay thế đồ mới và cầu xin sự tha thứ của tổ tiên.

Tuyet doi khong lam vo lo hoa tren ban tho
Tuyệt đối không làm vỡ lọ hoa trên bàn thờ

4. Vỡ lọ hoa trên bàn thờ là hên hay xui?

Vỡ lọ hoa bất ngờ có thể khiến người ta liên tưởng đến những điều không may mắn như bệnh tật, tai nạn hoặc mất mát. Âm thanh chát chúa của thủy tinh vỡ như một tiếng kêu thất thanh, làm giật mình và khiến ta phải dừng mọi hoạt động để lắng nghe. Trong phong thủy, lọ hoa tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở. Khi bị vỡ, nó sẽ làm mất đi nguồn năng lượng tích cực này, gây ảnh hưởng xấu đến vận khí của ngôi nhà.

Vo lo hoa tren ban tho la hen hay
Vỡ lọ hoa trên bàn thờ là hên hay xui

Bài viết này của Skyhome đã chia sẻ những thông tin thú vị về lọ hoa bị vỡ và ý nghĩa của nó trong văn hóa dân gian. Tuy nhiên, bạn không cần quá căng thẳng về những điềm báo này. Hãy coi đó như những lời nhắc nhở để sống tốt hơn.

– Nhận tư vấn, thiết kế, đo đạc tại nhà

– Nhận đặt hàng theo yêu cầu của quý khách hàng

– Lắp đặt tại nhà miễn phí

– Hình thức vận chuyển : Miễn phí vận chuyển trong nội thành Hà Nội

– Bảo hành lên tới : 5 năm cho sản phẩm

Thông tin liên hệ Bàn thờ giá tốt

– Địa chỉ: Thôn 3, Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội

– Trưng bày hàng: Thôn 3b, Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội

– Xưởng sản xuất: 24h, Thôn 3, Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội

– Hotline/ zalo: 0936 32 08 32  –  0987 152 648

– Đặt hàng trực tiếp tại website:  https://skyhome.vn

– Đặt hàng trên web: Bàn Thờ Giá Tốt

Zalo
Phone
phone
vach-ngan.com