Bàn thờ vong để bao lâu thì được đưa lên bàn thờ gia tiên ?

Bạn đang tìm hiểu về cách chuyển bàn thờ vong lên bàn thờ gia tiên ? chuyển bàn thờ vong lên bàn thờ gia tiên không chỉ tạo điều kiện cho việc thờ cúng trở nên thuận lợi mà còn có ý nghĩa tâm linh đặc biệt.

chuyen ban tho vong len ban tho gia tien
chuyển bàn thờ vong lên bàn thờ gia tiên

Quy tắc chuyển bàn thờ vong lên bàn thờ gia tiên

Sau khi 49 ngày kết thúc, bàn thờ vong sẽ được đưa vào bàn thờ gia tiên. Từ đây, người đã khuất sẽ được thờ cúng bên cạnh tổ tiên và các vị thần. Và bạn cũng sẽ không phải cúng cơm riêng cho người đã mất nữa.

Để quá trình chuyển bàn thờ diễn ra thuận lợi, gia chủ nên xem xét kỹ lưỡng ngày tốt và ngày xấu trước khi chuyển bàn thờ vong lên bàn thờ gia tiên.

Sau đó bạn phải làm một mâm cúng chu đáo, chuẩn bị kỹ lưỡng các món như gà luộc, xôi, trái cây, hoa tươi, rượu, nước, trầu cau, vàng mã và nhang đèn và dâng hương thông báo tổ tiên về việc đưa bàn thờ vong lên bàn thờ gia tiên.

Sau đó bạn chuẩn bị một bài văn khấn để đọc bên bàn thờ nhằm đảm bảo nghi thức chuyển bàn thờ được thực hiện một cách chỉn chu.

Sau khi hoàn tất nghi thức cúng bái, gia chủ lên đốt hết vàng mã và rải gạo muối. Khi hương tàn, gia chủ chuyển từng món đồ thờ cúng, ảnh người đã khuất lên bàn thờ gia tiên.

Quy tac chuyen ban tho vong len ban tho gia tien

Lưu ý khi chuyển bàn thờ vong?

Trước khi tiến hành chuyển bàn thờ, hãy đảm bảo rằng hình ảnh thờ đã được lau chùi sạch sẽ. Bàn thờ dành cho vong không còn sử dụng nên được tiêu hủy. Bát hương để lại trên bàn thờ tổ tiên hoặc chôn vào lòng đất.

Sau khi đọc bài viết này, chắc hẳn bạn đã nắm bắt được những lưu ý quan trọng khi chuyển bàn thờ vong. Nếu bạn muốn có một không gian thờ cúng tôn nghiêm, hãy tham khảo các mẫu bàn thờ gỗ chất lượng cao tại Skyhome.

– Nhận tư vấn, thiết kế, đo đạc tại nhà

– Nhận đặt hàng theo yêu cầu của quý khách hàng

– Lắp đặt tại nhà miễn phí

– Hình thức vận chuyển : Miễn phí vận chuyển trong nội thành Hà Nội

– Bảo hành lên tới : 5 năm cho sản phẩm

Thông tin liên hệ Bàn thờ giá tốt

– Địa chỉ: Thôn 3, Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội

– Trưng bày hàng: Thôn 3b, Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội

– Xưởng sản xuất: 24h, Thôn 3, Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội

– Hotline/ zalo: 0936 32 08 32  –  0987 152 648

– Đặt hàng trực tiếp tại website:  https://skyhome.vn

– Đặt hàng trên web: Bàn Thờ Giá Tốt

Zalo
Phone
phone
vach-ngan.com