Người mất bao lâu thì được đưa linh vị lên bàn thờ gia tiên?

Kính nhờ các chuyên gia Skyhome giúp đỡ tôi: người mất bao lâu được đưa di ảnh lên bàn thờ gia tiên ? Gia đình tôi vừa trải qua sự mất mát của một người thân và muốn tiến hành lễ đưa linh vị lên bàn thờ. Xin hỏi quy trình thực hiện cụ thể ra sao?

Nguoi mat bao lau thi duoc dua len ban tho gia tien
Người mất bao lâu thì được đưa lên bàn thờ gia tiên

Trả lời

Xin chào chị Mến, trước hết, Skyhome xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình. Skyhome thấu hiểu nỗi đau mất mát mà chị đang trải qua và muốn chia sẻ những thông tin hữu ích liên quan đến việc đưa linh vị lên bàn thờ. Là một chuyên gia phong thủy nổi tiếng và là giám đốc điều hành của Skyhome, thương hiệu nội thất phòng thờ được rất nhiều người tin dùng, đã thông tin rằng…

” Khi trải qua 49 ngày đầu tiên, linh hồn của người đã khuất sẽ được đưa lên bàn thờ chung với các vị thần và tổ tiên cùng với gia đình, cùng lúc đó bạn nên làm cơm cúng để thông báo với tổ tiên.”

qua 49 ngay la ban co the dua linh vi len ban tho
qua 49 ngày là bạn có thể đưa linh vị lên bàn thờ

Chuyển linh vị lên bàn thờ là việc cần làm để người thân mới mất đoàn tụ với tổ tiên. Do đó gia đình nên làm theo những quy định dưới đây để đảm bảo tính linh thiêng của nghi thức đưa linh vị lên bàn thờ gia tiên:

  • Khi chuyển linh vị lên bàn thờ nên chọn giờ hoàng đạo để chuyển bàn thờ hoặc gia chủ nên tham khảo ý kiến từ các thầy phong thủy hoặc nhà chùa.
  • Mâm cúng thông báo với gia tiên về việc chuyên linh vị lên bàn thờ phải thật trang trọng, bao gồm các lễ vật như xôi, gà luộc, ngũ quả, rượu, nước, trầu cau, vàng mã, hoa tươi và nhang đèn.
  • Kèm theo đó là bài văn khấn gia tiên về việc bạn sắp chuyển linh vị người mới mất lên bàn thờ gia tiên.
cac buoc chuyen linh vi nguoi moi mat len ban tho gia tien
các bước chuyển linh vị người mới mất lên bàn thờ gia tiên

Sau khi hoàn thành tất cả các nghi lễ, gia chủ sẽ tiến hành hóa vàng mã và rải gạo muối để thanh lọc không gian. Cuối cùng, linh ảnh đặt lên bàn thờ tổ tiên và thực hiện nghi thức thụ lộc.

Thông qua những chia sẻ ở trên, Skyhome mong rằng chị Mến đã hiểu rõ hơn về quy trình đưa di ảnh người đã khuất lên bàn thờ gia tiên. Skyhome tin rằng thông tin này cũng sẽ hữu ích cho nhiều người khác.

– Nhận tư vấn, thiết kế, đo đạc tại nhà

– Nhận đặt hàng theo yêu cầu của quý khách hàng

– Lắp đặt tại nhà miễn phí

– Hình thức vận chuyển : Miễn phí vận chuyển trong nội thành Hà Nội

– Bảo hành lên tới : 5 năm cho sản phẩm

Thông tin liên hệ Bàn thờ giá tốt

– Địa chỉ: Thôn 3, Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội

– Trưng bày hàng: Thôn 3b, Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội

– Xưởng sản xuất: 24h, Thôn 3, Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội

– Hotline/ zalo: 0936 32 08 32  –  0987 152 648

– Đặt hàng trực tiếp tại website:  https://skyhome.vn

– Đặt hàng trên web: Bàn Thờ Giá Tốt

Zalo
Phone
phone
vach-ngan.com