Phòng thờ đặt cạnh cầu thang | lưu ý khi đặt phòng thờ cạnh cầu thang

Phòng thờ cạnh cầu thang không chỉ có chức năng thờ cúng tổ tiên mà còn là không gian trang trọng thể hiện văn hóa gia đình. Để xây dựng một vực thờ cúng hoàn hảo, bạn cần cân nhắc hài hòa giữa thẩm mỹ và phong thủy. Skyhome sẽ chia sẻ cho bạn những mẫu phòng thờ cạnh cầu thang ấn tượng và hướng dẫn bạn cách bố trí bàn thờ cạnh cầu thang một cách hiệu quả.

Có nên đặt phòng thờ cạnh cầu thang không?

Thông thường, phòng thờ được sắp xếp ở khu vực giữa nhà hoặc trên tầng cao nhất. Nhưng đối với những ngôi nhà phố có diện tích nhỏ, việc đặt phòng thờ cạnh cầu thang là một giải pháp vừa hiệu quả, vừa tận dụng không gian vừa giữ được sự trang trọng cho khu vực thờ cúng. Cầu thang không chỉ là nơi di chuyển mà còn là khu vực giúp lưu thông khí. Vì vậy, nhiều gia đình chọn vị trí đặt bàn thờ cạnh cầu thang. Tuy nhiên, để không gian thờ cúng luôn trang trọng và phù hợp với phong thủy, bạn cần tạo ra một khu vực riêng tư, yên tĩnh, và tuân thủ các nguyên tắc về cách bố trí và màu sắc.

Mau phong tho tren cau thang
Mẫu phòng thờ cạnh cầu thang

Phòng thờ cạnh cầu thang thiết kế như thế nào hợp phong thủy?

Để có một phòng thờ cạnh cầu thang phù hợp với phong thủy, bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc quan trọng. Theo quan niệm dân gian, việc đặt phòng thờ tại khu vực này phải đáp ứng các yêu cầu nhất định về thiết kế và bố cục. Cầu thang nên được thiết kế gần vách bên trái của ngôi nhà tức là vách Thanh Long. Vị trí này cần được chiếu sáng tự nhiên đầy đủ để mang lại luồng sinh khí thuận lợi cho ngôi nhà.

Thiet ke Mau phong tho tren cau thang
Thiết kế Mẫu phòng thờ cạnh cầu thang

Theo truyền thuyết dân gian, cầu thang uốn lượn giống như hình dáng của rồng cuộn hay còn gọi là Long bàng được cho là sẽ mang lại sự may mắn và tài lộc cho gia chủ. Cầu thang của ngôi nhà có thiết kế hình chữ L, bắt đầu từ bên trái và xoắn lên các tầng trên. Kiểu dáng này cần được duy trì xuyên suốt các tầng để đảm bảo tính đồng bộ và hài hòa cho không gian sống.

Phong tho tai cau thang
Phòng thờ tại cầu thang

Để việc di chuyển cạnh cầu thang trở nên dễ dàng và thoải mái, chiều rộng tối ưu cho cầu thang nên là khoảng 90cm. Để đạt được sự hài hòa về phong thủy, số lượng bậc cầu thang cần phải tuân thủ quy tắc “sinh – lão – bệnh – tử”. Số bậc lý tưởng thường là những số chia hết cho 4 và cộng thêm 1 hoặc 2. Chẳng hạn, bạn có thể có 17, 18, 21 hoặc 22 bậc cầu thang. Phòng thờ cạnh cầu thang nên được thiết kế trong một không gian tĩnh lặng và riêng biệt. Chính vì vậy, cần hạn chế đặt nhà vệ sinh, bếp hay phòng ngủ gần khu vực này để duy trì sự trang trọng và thanh tịnh cho không gian thờ cúng.

Phong tho tai cau thang nen duoc thiet ke thanh mot khong gian tinh lang va rieng biet
Phòng thờ tại cầu thang nên được thiết kế thành một không gian tĩnh lặng và riêng biệt.

Mẫu phòng thờ cạnh cầu thang đẹp, hợp phong thủy 

Mẫu phòng thờ cạnh cầu thang cho nhà chật 

Với những ngôi nhà có không gian hạn chế, việc sử dụng khoảng trống cạnh cầu thang để thiết kế phòng thờ là một giải pháp thông minh. Nội thất Skyhome sẽ giúp bạn phát triển ý tưởng và lựa chọn mẫu bàn thờ phù hợp nhất vừa tiết kiệm diện tích vừa tạo nên không gian thờ cúng trang nghiêm.

Mau phong tho tren cau thang cho nha chat
Mẫu phòng thờ cạnh cầu thang cho nhà chật

Mẫu phòng thờ cạnh cầu thang cho nhà 2 tầng

Khi bạn còn đang phân vân về việc đặt bàn thờ trong nhà 2 tầng thì gác lửng cạnh cầu thang chính là một gợi ý rất hay. Tùy thuộc vào kích thước gác lửng, bạn có thể chọn nhiều kiểu bàn thờ như tủ thờ gỗ kết hợp với bàn cơm hoặc thiết kế riêng bàn thờ Phật và bàn thờ gia tiên để tạo ra một không gian thờ cúng nghiêm trang phù hợp với nhu cầu của gia đình.

Mau phong tho tren cau thang cho nha 2 tang
Mẫu phòng thờ cạnh cầu thang cho nhà 2 tầng

Thay vì chỉ chọn bàn thờ đứng, bạn cũng có thể sử dụng bàn thờ Phật treo tường kết hợp với bàn thờ gia tiên đứng. Đặc biệt, trong trường hợp không gian phòng thờ hạn chế, giải pháp bàn thờ treo tường cùng bàn cơm cạnh cầu thang sẽ giúp tối ưu diện tích và vẫn đảm bảo các chức năng cần thiết.

Mẫu phòng thờ đối diện cầu thang 

Nếu bạn cần đặt bàn thờ đối diện cầu thang trong không gian nhà mình, đừng quá lo lắng. Chúng tôi có thể cung cấp nhiều giải pháp thiết kế, bao gồm việc xây dựng vách ngăn hoặc tạo phòng thờ tựa lưng vào cầu thang nhằm hóa giải những điều không may và tạo ra không gian thờ cúng nghiêm trang phù hợp với phong thủy.

Mau phong tho doi dien cau thang
Mẫu phòng thờ đối diện cầu thang

Nội thất Skyhome có đội ngũ chuyên gia sẽ tư vấn tận tình về cách bố trí bàn thờ, lựa chọn hướng và kích thước đồ thờ cúng hợp lý. Nhờ vậy, không gian thờ phụng của bạn sẽ đạt được sự hài hòa về phong thủy mang lại vận may và tài lộc cho gia đình.

Mẫu phòng thờ đặt cạnh cầu thang 

Chúng tôi không chỉ cung cấp các mẫu phòng thờ truyền thống mà còn có giải pháp thiết kế phòng thờ nằm cạnh cầu thang. Tùy thuộc vào cấu trúc và điều kiện của ngôi nhà, gia chủ có thể chọn mẫu thiết kế phù hợp nhất cho không gian của mình. Thiết kế phòng thờ ở cầu thang này cần đảm bảo các yếu tố phong thủy như vách ngăn và bố trí hợp lý. Nếu không gian không nhận đủ ánh sáng tự nhiên, bạn có thể sử dụng đèn chiếu sáng nhưng hãy lựa chọn loại đèn với ánh sáng dịu nhẹ để duy trì không gian nghiêm trang và ấm cúng.

Mau phong tho dat canh cau thang
Mẫu phòng thờ đặt cạnh cầu thang

Đơn vị thiết kế, thi công phòng thờ chuyên nghiệp, hợp phong thủy 

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế và thi công phòng thờ, Skyhome là một trong những đơn vị đáng tin cậy và chuyên nghiệp. Skyhome luôn hướng tới việc mang đến giải pháp tối ưu về phong thủy và thẩm mỹ cho không gian thờ cúng của gia đình bạn.

Don vi thiet ke thi cong phong tho chuyen nghiep
Đơn vị thiết kế, thi công phòng thờ chuyên nghiệp

Bạn đang có ý định thiết kế phòng thờ tại cầu thang nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Đừng ngần ngại, hãy liên hệ với Skyhome ngay. Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí cùng thiết kế 3D giúp bạn hiện thực hóa không gian thờ cúng ấn tượng và đầy ý nghĩa.

– Nhận tư vấn, thiết kế, đo đạc tại nhà

– Nhận đặt hàng theo yêu cầu của quý khách hàng

– Lắp đặt tại nhà miễn phí

– Hình thức vận chuyển : Miễn phí vận chuyển trong nội thành Hà Nội

– Bảo hành lên tới : 5 năm cho sản phẩm

Thông tin liên hệ Bàn thờ giá tốt

– Địa chỉ: Thôn 3, Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội

– Trưng bày hàng: Thôn 3b, Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội

– Xưởng sản xuất: 24h, Thôn 3, Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội

– Hotline/ zalo: 0936 32 08 32  –  0987 152 648

– Đặt hàng trực tiếp tại website:  https://skyhome.vn

– Đặt hàng trên web: Bàn Thờ Giá Tốt

Zalo
Phone
phone
vach-ngan.com